Sunday, June 2, 2019

Chọn Mua Máy Khoan Cầm Tay Ferm, Hitachi, Keyang, VAC






Hẳn là gia đình nào cũng có những lúc cần sửa chữa đồ đạc, bắt vít hay treo đồ lên tường. Một chiếc máy khoan cầm tay dùng cho gia đình sẽ là điều không thể thiếu rồi.

Tôi cũng như các bạn thôi, tìm kiếm khác nhiều thông tin để có được một máy khoan cầm tay, và bây giờ ở đây để chia sẻ thêm điều này cho các bạn, ít nhiều nó sẽ giúp bạn chọn đúng loại và đúng tính năng đó.


Chọn máy khoan pin hay máy khoan điện?


Máy khoan pin cầm tay rõ ràng là cơ động hơn rất nhiều, không vướng víu dây dợ loằng ngoằng. Tuy nhiên các bạn phải nhớ rằng Pin thì phải thay, vì sau dùng một thời gian pin chai bạn phải thay và việc này tốn thêm chi phí, mất công.


Hơn nữa dùng pin nếu bạn quên không sạc trước lúc sử dụng cũng gây sự bất tiện, pin yếu lại ảnh hưởng hoạt động của máy.


Vậy nên trong bài viết này mình sẽ ưu tiên review máy khoan cầm tay dùng điện. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí, độ bền, công suất ổn định, có mỗi một điều là bạn cần thêm dây điện trong khi sử dụng. Đây cũng không phải vấn đề quá lớn đúng không bạn


Trước khi đi vào tìm hiểu các vấn đề liên quan đến máy khoan, bạn cũng nên biết về các loại máy khoan hiện có trên thị trường hiện nay, và công dụng của các loại máy đó.

Các Loại Máy Khoan Hiện Nay


Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy khoan khác nhau để làm các chức năng khác nhau. Sự chuyên biệt này đảm bảo khả năng hoạt động tốt, tối ưu và bền bỉ. Điển hình có một số loại máy khoan hiện nay như:
Máy khoan từ
Máy khoan sắt
Máy khoan bê tông
Máy khoan động lực
Máy khoan đá
Máy khoan bàn
Máy khoan Pin
Máy khoan búa
Máy khoan tường


Tuy nhiên như đã nói ở phần trên, mình muốn chú trọng nhất đến dòng máy khoan điện dùng cho gia đình. Vì thế một máy khoan đa năng đáp ứng đủ các yêu cầu dùng trong gia đình là phù hợp nhất.


Dòng máy khoan đa năng sẽ kết hợp được các chức năng như bắt vít, khoan tường, khoan bê tông, chức năng khoan kết hợp búa... Điều này sẽ là phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình, dùng không thường xuyên và chỉ làm trong thời gian ngắn.

Giới Thiệu Về Máy Khoan Cầm Tay

Máy khoan cầm tay là gì?


Máy khoan là một thiết bị với một đầu mũi khoan dùng để khoan lỗ trên bề mặt vật liệu khác nhau. Thường dùng cho nghề mộc và kim khí.


Đuôi mũi khoan được cặp vào đầu máy khoan, và được ấn vào mục tiêu và xoay tròn. Đầu mũi khoan thực hiện việc cắt bằng các vật liệu từng lát mỏng. (Theo Wikipedia).


Máy khoan cầm tay khác gì với máy khoan bình thường, và tại sao lại phân loại nó như thế?


Đơn giản nó là loại máy khoan nhỏ gọn, cơ động trong sử dụng, và bạn có thể cầm gọn bằng 1 tay. Khác với các loại máy khoan khác là bạn phải sử dụng 2 tay để cầm và sử dụng.

Cấu Tạo Của Một Máy Khoan Cầm Tay


Cấu tạo của máy khoan gồm nhiều bộ phận khác nhau. Tuy nhiên hoạt hoạt động trên một động cơ tạo lực xoắn truyền qua mũi khoan. Các bạn có thể hiểu rõ hơn về các phần, chức năng cấu tạo nên một máy khoan như hình dưới đây:











(Click vào ảnh để xem ảnh lớn hơn)





Sơ đồ mạch điện của máy khoan cầm tay - (Click vào ảnh để xem ảnh lớn hơn)

Cách thức hoạt động của máy khoan


Máy khoan hoạt động dựa trên chuyển động của động cơ với nguồn điện cấp. Động cơ hoạt động và truyền động qua mũi khoan để bắt đầu quá trình khoan. Các máy khoan cầm tay đa năng còn tích hợp thêm "búa" tức là vừa có lực khoan, vừa có lực búa đập để khoan những vật liệu rắn chắc như bê tông, tường...

Các vấn đề quan tâm khi chọn lựa máy khoan cầm tay đa năng cho gia đình


Để bạn lựa chọn được một máy khoan mini cầm tay phù hợp với nhu cầu sử dụng thì bạn cần quan tâm đến các chi tiết mà bài viết này mình sẽ liệt kê cụ thể.


Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, tuy nhiên để tối ưu và tiện dụng nhất thì như ban đầu mình đã nói. Mình khuyên nên sử dụng máy khoan điện mini cầm tay, bên cạnh đó bạn có thể chọn mua máy khoan không thôi hoặc máy khoan đi kèm phụ kiện. Bên cạnh đó thì đánh giá chất lượng của máy thì thường đi kèm với giá cả, chức năng sử dụng và các option khác nữa.


Thêm một lưu ý nữa là mình chỉ review máy khoan chính hãng và có thương hiệu. Chứ máy fake thì không biết đâu mà so sánh, trừ khi bạn thực nghiệm được tất cả các loại hiện có (thậm chí cùng mã còn có máy ngon máy lởm nữa)

1/ Về giá cả


Quá nhiều mức giá cho quá nhiều loại máy khoan trên thị trường. Tuy nhiên đối với máy khoan đa năng dùng điện như đề cập trong bài này, mức giá máy khoan cầm tay giao động từ 600 ngàn - 2 triệu 500 ngàn tùy theo thương hiệu và option đi kèm các bạn nhé.

2/ Thương hiệu


Về thương hiệu các sản phẩm máy công nghiệp như máy khoan, máy mài, máy cắt, hay bộ vặn vít thì rõ ràng thương hiệu số 1 vẫn là Bosch. Bên cạnh đó là các thương hiệu có chất lượng không kém cạnh gì như Makita, Ferm, Hitachi, Keyang, VAC...

3/ Trọng lượng


Vì là một máy khoan cầm tay, nên việc gọn nhà là rất cần thiết cho người sử dụng. Hiện các máy khoan cầm tay cho gia đình hiện nay có trọng lượng khoảng từ 2kg - 3kg.

4/ Công dụng chức năng


Vì là một máy khoan đa năng, nên bạn cần tích hợp nhiều chức năng tiện dụng vào trong chiếc máy khoan:
Máy khoan có chức năng búa: Điều này là cần thiết để bạn dùng máy khoan tường hiệu quả.
Máy khoan có chức năng đảo chiều (đảo chiều quay theo kim đồng hồ và ngược lại): Điều này tiện ích cho bạn bắt vít và tháo vít.
Nút an toàn: Nút này để tránh máy khoan hoạt động bất ngờ không theo ý muốn (nhỡ máy bấm ngầm cò bấ máy khoan)
Thước đo mức khoan: Với thước đo này bạn sẽ có thể khoan với mức độ nông sâu chính xách nhất.
Tay cầm chống rung: Đây là tiện ích đi kèm với mỗi máy khoan để việc khoan đơn giản, chính xác nhất

5/ Chi tiết vỏ máy


Với nhiều người quan niệm "nội thất" bên trong mới là quan trọng. Tuy nhiên với những công cụ thì phần vỏ bên ngoài cũng quan trọng không kém. Với các hàng chính hãng thì thường được thiết kế sắc nét, không có các chi tiết lem nhem. Đồng thời các phần cao su được bố trí hợp lý giúp việc cầm nắm chắc chắn và thoải mái hơn. Đây cũng là một yếu tố để bạn phân biệt hàng thật giả.





Tem chống hàng giả trên máy khoan bosch

6/ Phụ kiện


Các phụ kiện đi kèm thật sự là điều bạn đáng quan tâm. Vì với một chiếc máy khoan không thôi thì bạn làm sao để sử dụng được trong công việc. Vậy nên việc lựa chọn mua máy khoan với bao nhiêu phụ kiện, phụ kiện gì là điều bạn cũng nên tham khảo để lựa chọn.
Mũi khoan: Một mũi khoan tốt rõ ràng là điều cốt yếu để cho bạn sử dụng. Khoan một mũi khoan tốt rõ ràng là rất sướng, hơn nhiều mấy loại fake chưa khoan đã gãy, cong hay tòe đầu rồi. Một số chất liệu mũi khoan trên thị trường như: thép, inox, cacbon, cabua, hay kim cương. Tiêu chuẩn mũi khoan Thép HSS – R,Thép HSS – G, Thép TC... Ngoài ra mũi khoan còn được phân loại theo mục đích, ví dụ mũi khoan gỗ, mũi khoan bê tông hay mũi khoan sắt thép.
Một số phụ tùng máy khoan cầm tay đi kèm theo như: Kìm, đồng hồ đo điện áp, vít, đầu lục...


Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Dụng cụ điện cầm tay chính hãng giá rẻ
Thiết kế bởi Dungcucamtayvieta.com
Posts RSS Comments RSS
Back to top