Tuesday, December 5, 2017

Hướng dẫn sửa chữa máy bào gỗ cầm tay tại nhà nhanh chóng và hiệu quả

Máy bào gỗ cầm tay được sử dụng trong các công trình cũng như ngay tại nhà, tuy nhiên việc sửa chữa máy ngay tại nhà diễn ra như thế nào? Cần lưu ý vấn đề gì?
Máy bào gỗ cầm tay
Trong bài viết hôm nay công ty việt á power tools lưu ý với bạn đọc một số vấn đề quan trọng khi tiến hành sử dụng, bảo quản và sửa chữa máy bào gỗ ngay tại gia đình. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin sau:
Máy bào gỗ cầm tay được vận hành như thế nào?
Để  việc sửa chữa máy được dễ dàng và nhanh chóng, người sử dụng cần nắm được nguyên lý hoạt động của máy. Máy bào gỗ cầm tay thường là dòng máy không hỗ trợ chức năng điều khiển tốc độ điện từ. Do đó để điều khiển các bạn phải sử dụng công tắc bóp cò, ngoài ra máy bào không dùng bạc thau mà dùng vòng bi gắp dây culoa để kéo chuyển động bổ phận truyền động. Khi cấp nguồn điện vào động cơ máy bào sau đó dùng tay bóp công tắc thì mạch điện được đóng kín làm cho dòng điện chạy qua Stator và Rotor, làm cho cho Rotor quay.
Cách sửa chữa máy bào gỗ cầm tay bạn nên biết:
Sau đây là một số vấn đề thường gặp khi sử dụng máy bào gỗ cầm tay và cách sửa chữa để tăng hiệu suất sử dụng của máy bào tại nhà:
Máy bào gỗ cầm tay chạy chậm, có tiếng ồn
Hiện tượng này xảy ra có thể là do máy bào khó vận hành, quay chậm do dây culoa quá cứng hoặc bị kẹt cánh quạt hoặc lưỡi bào bị mòn. Khi gặp vấn đề này các bạn nên tháo máy bào gỗ cầm tay để kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận bị hư hỏng
Máy hoạt động yếu và có tia lửa phát ra
Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể do chập vòng dây quấn Rotor hoặc chổi than bị mòn. Các bạn hãy kiểm tra cổ góp và chổi than ngay khi máy bào của mình có những dấu hiệu chạy yếu và phát ra tia lửa.
huong-dan-sua-chua-may-bao-go-cam-tay-tai-nha-nhanh-chong-va-hieu-qua
Máy bào gỗ cầm tay không hoạt động
Khi sử dụng tại nhà, sẽ có trường hợp máy bào không hoạt động do dây điện rò chạm vào vỏ máy, hở mạch, bị đứt dây hoặc chập vòng dây Rotor.  Để khắc phục tình trạng này các bạn  nên dùng đồng hồ kiểm tra rò điện và kiểm tra các đầu nối.
Hướng dẫn cách bảo quản, bảo trì máy bào gỗ cầm tay.
Để duy trì tuổi thọ cũng như hiệu quả sử dụng máy bào gỗ cầm tay, các bạn cần phải bảo quản và bảo dưỡng máy định kỳ. Khi tiến hành bảo dưỡng máy, bạn nên tháo lắp máy bào theo trình tự lắp đặt trong cuốn sách hướng dẫn sử dụng. Sau đó, tiến hành làm sạch các bộ phận như sau:
– Làm sạch Rotor và Stator cho máy.
– Lau sạch bụi bẩn, dầu mỡ bám trên máy sau mỗi lần sử dụng.
– Dùng gió nén khí để thổi sạch bụi than và dầu ở các bulong.
– Thường xuyên tra dầu mỡ ở bộ phận bạc đạn, khớp bánh răng.
Chú ý, sau khi vệ sinh xong các bộ phận máy bào bạn tiến hành lắp đặt lại theo trình tự: lắp rotor vào stator trước, sau đó lắp gá chổi than và nắp.
Trên đây là thông tin về cách sử dụng, bảo quản và sửa chữa máy bào gỗ cầm tay tại nhà, hy vọng giúp ích cho các bạn trong việc vận hành máy của mình. Để biết thêm thông tin về cách sử dụng cũng như được cung cấp các sản phẩm chất lượng, hãy liên hệ với công ty chúng tôi qua thông tin sau:
Số 44-44A Đường Số 1, Phường Bình An, Quận 2, TP.HCM
Tel: 0926138139
Hotline: 1-800-5555-06
Email : info@vietnamasia.vn
website: vietnamasia.vn hoặc dungcucamtayvieta.com
http://blog.dungcucamtayvieta.com/huong-dan-sua-chua-may-bao-go-cam-tay-tai-nha-nhanh-chong-va-hieu-qua/
Share this post

1 comments

  1. dịch vụ sửa chữa tại gia nhanh chóng
    …………………………………….shunny…………………………………….
    Bán máy dán cạnh tự động châu âu uy tín chất lượng giá tốt nhất tại tphcm

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2015 Dụng cụ điện cầm tay chính hãng giá rẻ
Thiết kế bởi Dungcucamtayvieta.com
Posts RSS Comments RSS
Back to top